(04) 22 132 333 – 0978174847

Số 1, Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội

Trung tâm khám & điều trị bệnh Sơn Dược Tây Bắc

Bạn có biết công dụng tuyệt vời của nghệ

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy trong nghệ có chứa  curcumin có tác dụng gây ức chế sự tăng trưởng của beta-amyloid (đây là tác nhân gây ra bệnh Alzheimer)
Kích thích tiêu hóa

Củ nghệ là một thực phẩm vô cùng hữu ích trong gian bếp của các bà nội trợ. Củ nghệ có tác dụng bảo vệ gan, ngăn ngừa viêm loét ruột và viêm loét đại tràng, giảm triệu chứng khó tiêu ở mọi lứa tuổi.

Lưu ý, đối với phụ nữ mang thai và những người bị sỏi mật hoặc tắc nghẽn ống mật cần hỏi ý kiến bác sĩ khi muốn sử dụng nghệ.

Phòng chống bệnh Alzheimer

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy trong nghệ có chứa  curcumin có tác dụng gây ức chế sự tăng trưởng của beta-amyloid (đây là tác nhân gây ra bệnh Alzheimer)
Một thống kê khác chứng minh rằng nghệ có tác dụng hữu hiệu trong việc hạn chế sự gia tăng của tác nhân gây bệnh Alzheimer đó là Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ bệnh nhân mắc Alzheimer thấp nhất thế giới do người dân nơi đây thường xuyên ăn món cà ri mà trong đó thành phần chính là nghệ. 

Ức chế tế bào ung thư

Tinh chất curcumin có trong nghệ sẽ có tác dụng vô cùng hữu ích trong việc kháng viêm, chống oxy hóa đồng thời ngăn cản sự phát triển của khối u. Hoạt chất này ức chế sự phát triển một số loại tế bào ung thư như đường ruột, buồng trứng, ung thư vú, ung thư máu…

Chống nhiễm trùng

Nghệ có thể được sử dụng như một chất khử trùng tại chỗ cho vết thương hở và vết bỏng, chống lại vi khuẩn, ký sinh trùng và các loại nấm.

Thành phần curcumin trong nghệ còn có tác dụng chống viêm, rất tốt cho người bị viêm xương khớp, cải thiện triệu chứng viêm khớp dạng thấp.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter