(04) 22 132 333 – 0978174847

Số 1, Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội

Trung tâm khám & điều trị bệnh Sơn Dược Tây Bắc

Nam giới mắc bệnh viêm bàng quang mãn tính có nguy hiểm đến tính mạng không?

Bệnh viêm bàng quang mãn tính là một giai đoạn bệnh khá nguy hiểm của viêm bàng quang, nó chuyển từ viêm bàng quang cấp tính sang do việc thờ ơ, chủ quan và không chữa trị triệt để căn bệnh này. Viêm bàng quang mãn tính ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sức khỏe cũng như công việc của người bệnh. 


Viêm bàng quang mãn tính là gì?

Viêm bàng quang mãn tính chỉ mức độ nặng hơn so với viêm bàng quang cấp. Tuy vậy những triệu trứng của viêm bàng quang mãn và cấp là tương đối giống nhau nhưng khác nhau về mức độ và dễ dàng nhận thấy. Vậy dấu hiệu nào cho thấy bị viêm bàng quang mãn?

Đau lưng nhẹ: Những tổn thương giới hạn trong niêm mạc bàng quang, thường không sốt và bạch cầu trong máu tăng, triệu chứng toàn thân thường không có, hầu hết người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi.

Khi đi tiểu ở niệu đạo người bệnh thường thấy có cảm giác nóng rát, tiểu nhiều lần và đôi khi kèm theo tiểu cấp. Nghiêm trọng hơn là nước tiểu tự động rỉ ra, tiểu nhiều, tiểu gấp thường biểu hiện rất rõ ràng. Những triệu chứng này có thể làm cho người bệnh lầm tưởng rằng bị viêm niệu đạo, hoặc u xơ tuyến tiền liệt.

Nước tiểu đục, có mùi hôi, có mủ, đôi khi xuất hiện triệu chứng đi tiểu ra máu, thường xuất hiện rõ ràng vào giai đoạn cuối.

Ngoài ra còn xuất hiện những triệu chứng kích thích bàng quang ở giai đoạn viêm bàng quang mãn tính tồn tại trong thời gian dài, trong nước tiểu có kèm theo ít mủ màu đỏ. Những người bệnh này hầu hết đều có tiền sử mắcbệnh viêm bàng quang cấp tính và đi kèm theo sỏi, dị tật và các yếu tố khác, đó không phải là viêm bàng quang đơn thuần vì vậy cần phải tiến hành kiểm tra thêm để xác định chính xác nguyên nhân và hệ thống điều trị bệnh.

Nguyên nhân viêm bàng quang mãn tính

Nếu bàng quang bị các vi khuẩn như E.Coli, Chlamydia, nấm Candida, song cầu lầu khuẩn… xâm nhập và tấn công sẽ hình thành bệnh viêm nhiễm bàng quang. Các vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể người bệnh chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, ăn uống không vệ sinh hoặc thường xuyên nhịn tiểu tiện.

Sở dĩ có viêm bàng quang mãn tính là do viêm bàng quang cấp tình không được phát hiện sớm và chữa trị triệt để. Những ai mắc phải bệnh viêm bàng quang mãn tính sẽ bị suy giảm nghiêm trọng chất lượng cuộc sống, có thể mắc phải các căn bệnh nguy hiểm khác như suy thận, viêm thận, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Xem thêm: viêm tuyến tiền liệt và viêm bàng quang mãn tính có liên quan với nhau không?

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter