(04) 22 132 333 – 0978174847

Số 1, Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội

Trung tâm khám & điều trị bệnh Sơn Dược Tây Bắc

ĂN TỎI VÀ MẬT ONG KHI ĐÓI ĐỂ CHỮA BÁCH BỆNH

Khi nói đến thần dược chữa bệnh thì không thể không nhắc tới tỏi và mật ong. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bạn. Khi kết hợp tỏi và mật ong sẽ cho bạn một điều kì diệu.

Theo Bác Sĩ Tuyến Tiền Liệt Tỏi có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch vô cùng hữu hiệu, giúp ngăn ngừa bệnh tim, xơ vữa động mạnh và nguy cơ mắc bệnh suy tim. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm huyết áp, giảm cholesterol.
Một số bệnh thường gặp như tiểu chảy, cảm cúm, nhiễm nấm hay bị côn trùng cắn thì tỏi cũng được coi là vị cứu tinh cho chúng ta.


Bất ngờ: Ăn tỏi và mật ong khi đói để chữa bách bệnh

Những người thường xuyên bị đau nhức xương khớp, bị bệnh tiểu đường hay chữa phì đại tuyến tiền liệt lâu ngày mà không khỏi thì việc sử dụng tỏi cho các bữa ăn hàng ngày cũng được coi là phương pháp chữa bệnh vô cùng hiệu quả.
Khi kết hợp tỏi với gừng, hành thì có thể tạo ra hỗn hợp thuốc hỗ trợ giải độc cực tốt cho cơ thể. Nó kích thíc hệ miễn dịch, làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Chuyên gia nói gì về ăn tỏi trộn mật ong
Theo lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Phòng chẩn trị y học cổ truyền), để biết được công dụng của tỏi và mật ong có thật sự tốt cho sức khỏe hay không thì phải căn cứ vào thành phần cấu tạo của chúng.
 Tỏi là một vị thuốc có vị cay, khá lành tính, chứa các loại vitamin A, E, B1, B2… có tác dụng kích thích tiêu hóa, sát khuẩn, thậm chí diệt trừ giun, trừ đờm. Ngoài ra tỏi còn dùng cho các trường hợp như viêm hô hấp, viêm âm đạo, tăng huyết áp, tăng lượng cholesterol trong máu. Mỗi ngày sử dụng từ 5-15g tỏi sống sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.
Mật ong là thực phẩm khá giàu dinh dưỡng, có vị ngọt, lành tính, không nóng. Trong mật ong chứa đường gluco, lenluzo và fructozo, chất thơm, các loại men và rất nhiều vitamin A, B, D cùng các loại khoáng chất khác nhau.
Về mặt nguyên lý thì tỏi và mật ong kết hợp với nhau hoàn toàn vô hại vì chúng có tác dụng tương tự nhau.
Khi chúng ta sử dụng mật ong cùng với tỏi lúc đói sẽ có tác dụng khá tốt bởi vì lúc đó, cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ thức ăn tốt hơn.
Chuyên gia khuyến cáo: “Có một số trường hợp không nên dùng tỏi”.
Trẻ em bụng dạ yếu, người có da nhạy cảm không nên bôi bên ngoài, người có phản ứng phụ khi ăn hỗn hợp tỏi và mật ong cần dừng lại ngay và đến khám bác sĩ.
Ngoài ra, ông Trung cũng nói thêm, không chỉ hỗn hợp mật ong với tỏi mới có tác dụng tăng cường sức khỏe, chữa bệnh. Đông y cũng đã khám phá ra nhiều công thức như trộn mật ong với nghệ để chữa bệnh đau dạ dày, hành tá tràng…

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter