(04) 22 132 333 – 0978174847

Số 1, Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội

Trung tâm khám & điều trị bệnh Sơn Dược Tây Bắc

LIỆU CÓ NÊN ĂN DƯA CHUỘT KHI ĐANG ĐÓI?

Trong quả dưa chuột có chứa rất nhiều loại vitamin, chúng lại khá dễ ăn và có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể. Dưới đây là một số điểm cần chứ ý khi sử dụng loại quả này, để có thể phát huy tối đa tác dụng của loại quả này cho sức khỏe của bạn.

Không ăn dưa chuột cùng đậu phộng

Dưa chuột chua ngọt có thêm một chút đậu phộng thơm giòn là món ăn bình dân được rất nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp 2 loại thực phẩm này với nhau bởi lẽ món ăn này rất dễ gây ra tiêu chảy, đặc biệt là món dưa chuột trộn đậu phộng hoặc loại rang vàng.

Không ăn dưa chuột lúc đói

Khi bạn đói, không nên ăn dưa chuột để lót dạ, đặc biệt là những bệnh nhân mắc đau dạ dày vì sẽ dưa chuột sẽ làm cho những cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.

Không ăn dưa chuột cùng các loại nấm

Dưa chuột và nấm là những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người nhưng bạn không nên kết hợp với nhau. Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng nấm có tác dụng loại bỏ chất béo khá tốt, giải độc và giảm cân, nhưng khi kết hợp với dưa chuột sẽ gây ra một số tác dụng ngược, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe gây phì đại tuyến tiền liệt đối vs nam giới, đã có trường hợp bị ngộ độc khi ăn dưa chuột và nấm.

Không nên ăn quá nhiều dưa chuột

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng trong dưa chuột vẫn có chứa một số độc tố như cucurbitacins và triterpenoids tetracyclic, khi ăn dưa chuột quá nhiều có thể gây độc cho cơ thể, đe dọa tính mạng của bạn.
Trong hạt dưa chuột có chứa hoạt chất cucurbitin rất có lợi cho tiểu, tuy nhiên nếu ở mức độ quá cao sẽ khiến mất cân bằng nước, cản trở sự điện phân, gây ra một số vấn đề về thận.

Không ăn dưa chuột với cần tây, ớt

Các loại enzyme có trong dưa chuột sẽ phá hủy hết hàm lượng vitamin C có trong các loại rau này, không những vậy, nó còn làm giảm sự hấp thụ vitamin C cho cơ thể còn gây ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Bạn cũng không nên ăn dưa chuột cùng một số loại thực phẩm như rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh…

Không ăn dưa chuột khi bị xoang hoặc bệnh hô hấp

Khi bạn bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp thì hãy loại bỏ ngay dưa chuột ra khỏi thực đơn của mình nhé vì nó khiến cho bệnh của bạn trở nên trầm trọng hơn.
Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, những người bị thận yếu hay bị vãi tiểu, dẫn đến liệt dương, vô sinh. Vì vậy, nếu người bị lạnh bụng, ảnh hưởng chức năng thận thì lời khuyên là không nên ăn dưa chuột.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter